🔮Tips ในการจำไพ่ทาโร่ห์จากโทนสี
วันนี้เราจะยังคง concept อยู่ในธีมของ Divination witch นะคะ โดยจะเน้นหนักในเรื่องของเคล็ดลับในการอ่านไพ่ทาโร่ห์ซึ่งเป็นตัวช่วยทำนายที่หลายๆคนโปรดปราน และในวันนี้เราจะมาดูเทคนิคการจำไพ่แบบง่ายๆจากของโทนสีของไพ่ทาโร่ห์ค่ะ จริงๆแล้วเราสามารถอ่านไพ่และทำความเข้าใจไพ่ได้จากโทนสีด้วยนะคะ ซึ่งมีเคล็ดลับในการจำง่ายๆดังต่อไปนี้ค่ะ
.
⭐️1. Pentacles = โทนสีทอง , เขียว = สุขภาพ , ความมั่งคั่ง , การเงิน
ถ้าเราสังเกตดีๆแล้วหลายๆใบของไพ่ Pentacles เราจะเห็นได้ว่ามีลักษณะของไพ่ที่มีเหรียญสีทองมากมายเจริญงอกงามพร้อมกับพืชพรรณต้นไม้ ซึ่งนี่คือสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ผลิดอกออกผลทางด้านสุขภาพ และความมั่งคั่งค่ะ ดังนั้นให้เราจำง่ายๆว่า สีทองหมายถึงคุณค่าทางการเงิน ในขณะที่สีเขียวสามารถแปลได้ถึงความเจริญงอกงาม อุดมสมบูรณ์ค่ะ
.
⭐️2.Wands = สีเหลือง , สีส้ม = ความคิดสร้างสรรค์ , การลงมือทำ
สีเหลืองและสีส้มสามารถสังเกตได้ง่ายๆจากลักษณะของไม้เท้า ที่มีสีน้ำตาล , เหลือง , ส้ม แต่ไม่ได้มีการแวววับแบบ Metallic ด้วยจากหน้าไพ่วัสดุคือไม้เราจึงแทนด้วยสีเหล่านี้ ถ้าสังเกตดูแล้วหลายๆไพ่เราจะเห็นว่าไพ่ Wands เนี่ยก่อให้เกิดรูปร่างต่างๆได้หลายรูปแบบมากๆ เช่น 4 of wands เป็นลักษณะไม้เรียงกันเหมือนซุ้มประตู ในขณะที่ 9 of wands เอาไม้มาเรียงกันเหมือนรั้วป้องกัน ซึ่งต้องอาศัยเรื่องความคิดสร้างสรรค์และการลงมือทำ ใช้แรงทำ ฉะนั้น ไพ่ wands จึงเปรียบเสมือนการสร้างสรรค์และแอคชั่นการลงมือทำสิ่งต่างๆค่ะ
.
⭐️3.Cups = สีแดง , สีชมพู = ความรัก , สัญชาตญาณ
ให้เราลองมองรูปด้านในของถ้วยค่ะ เราจะเห็นว่าเป็นสีคล้ายกับชมพู , แดง และด้วยความที่เป็นไพ่ถ้วยด้วย เราจะสามารถตีความได้ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ และสัญชาตญาณ วิธีการจำง่ายๆเพิ่มเติมคือไพ่ 2 of cups ที่เป็นไพ่ผู้หญิงและผู้ชายถือถ้วย และไพ่ 6 of cups ที่มีคนเอาถ้วยที่มีดอกไม้ส่งให้อีกคน หมายถึง Relationship ที่ดีๆให้กัน ฉะนั้นจึงหมายถึงเรื่องของความสัมพันธ์ค่ะ สัญลักษณ์ของความสัมพันธ์จึงสังเกตได้จากสีในถ้วยที่เป็นสีแดง , ชมพู และรูปแบบของไพ่ที่มีถ้วยค่ะ
.
⭐️4.Swords = สีน้ำเงิน , ฟ้า = สติปัญญา , ความเศร้า
อันนี้สังเกตได้ง่ายมากๆเลยค่ะ ให้เน้นไปที่ตัวของดาบ เราจะเห็นเป็นสีออกฟ้าอยู่แล้ว ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าเทียบตามหลักจิตวิทยาของสี สีน้ำเงินจะหมายถึงความน่าเกรงขาม มีสติปัญญา ความคิดมาก ได้อยู่แล้วค่ะ และยิ่งมีรูปแบบของดาบด้วยเลยยิ่งเป็นการ support ด้านความหมายของความเศร้า และ สติปัญญาได้ค่ะ
.
⭐️สรุปนะคะ การสังเกตสีของทุกไพ่ เราจะให้ตัวเอกของการสังเกตดังนี้
– ไพ่ Pentacles = สังเกตสีของเหรียญ = ทอง
– ไพ่ Wands = ดูสีของไม้เท้า = เหลือง , ส้ม
– ไพ่ Cups = ดูสีด้านในของถ้วย = แดง , ชมพู
– ไพ่ Swords = ดูสีของตัวดาบ = น้ำเงิน , ฟ้า
การดูแบบนี้จะช่วยทำให้เราเข้าใจไพ่ได้ง่ายมากขึ้นค่ะ และการใช้สีประกอบกับรูปภาพจะช่วยให้เราเข้าใจและจำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมค่ะว่าไพ่แต่ละแบบมีความหมายยังไง และติวหวังว่า โพสนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณค่ะ 😊

Recommended Articles