🍂6 ประเภทของแม่มดสายพยากรณ์
วันนี้เราจะมาเจาะลึกลงรายละเอียดกันในเรื่องของแม่มดสายพยากรณ์กันค่ะ หรือที่เราเรียกว่า Divination Witch นั่นเองค่ะ จริงๆแล้วแม่มดสายพยากรณ์ไม่ได้มีแต่นักอ่านไพ่เท่านั้นค่ะ ยังมีสายอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งวันนี้ติวจะขอพูดจำนวน 6 สายหลักๆที่เป็นที่นิยมกันในยุคปัจจุบันแล้วกันค่ะ ซึ่งแต่ละสายจะมีอุปกรณ์และประเภทของการทำนายที่แตกต่างกันไปเลยค่ะ ทีนี้เรามาดูกันเลยค่ะว่าสายต่างๆทั้ง 6 สายเนี่ย มีอะไรกันบ้างค่ะ
.
🦋1.CARTOMANCY
เป็นรูปแบบหนึ่งของการทำนายหรือการทำนายดวงชะตาโดยใช้สำรับไพ่ โดยทั่วไปจะเล่นไพ่ออราเคิลหรือไพ่ทาโรต์ ทีการเกี่ยวข้องกับการตีความสัญลักษณ์ ตัวเลข และเค้าโครงของไพ่เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานการณ์ในอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคตของบุคคลนั้นๆ Cartomancy สามารถเป็นเครื่องมือสำหรับการสะท้อนตนเอง คำแนะนำ และการสำรวจผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ค่ะ
.
🦋2.PENDULUM
การทำนายด้วยลูกตุ้มค่ะ เป็นรูปแบบหนึ่งของการทำนายหรือการดูดวงที่ใช้วัตถุที่มีน้ำหนัก ซึ่งโดยทั่วไปคือลูกตุ้ม นิยมใช้เป็นหิน โลหะ หรือคริสตัล เป็นการทำนายเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกหรือคำตอบสำหรับคำถาม โดยผู้ทำนายจะถือเพนดูลัมไว้ ผู้ซึ่งถามคำถามแล้วสังเกตการเคลื่อนไหวของเพนดูลัมเพื่อตีความคำตอบ โดยที่เพนดูลัมสามารถแกว่งไปในทิศทางหรือรูปแบบต่างๆ ได้ เช่น กลับไปกลับมา ข้างเคียง หรือเป็นวงกลม บ่งบอกความหมายหรือการตอบสนองต่างๆ เชื่อกันว่าเพนดูลัมทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการเจาะเข้าไปในจิตใต้สำนึกของผู้ทำนายหรือจิตสำนึกที่สูงขึ้นเพื่อเข้าถึงข้อมูล นอจากนี้การทำนายด้วยเพนดูลัมยังสามารถใช้เพื่อเป็นแนวทางส่วนตัว ตัดสินใจ หรือสำรวจพลังงานของวัตถุหรือพื้นที่ได้อีกด้วยค่ะ
.
🦋3. SCRYING
เป็นเทคนิคการทำนายที่เกี่ยวข้องกับการจ้องไปที่พื้นผิวสะท้อนแสงหรือลูกบอลคริสตัลเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกหรือข้อมูลเกี่ยวกับอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต การปฏิบัตินี้ใช้จะพบได้จากในหนังหลายๆเรื่องค่ะ และมีมานานหลายศตวรรษในวัฒนธรรมต่างๆ และมักจะเกี่ยวข้องกับการทำนายดวงชะตาและความสามารถทางจิต ค่ะ ซึ่งอุปกรณ์ก็มักจะเป็นลูกบอลคริสตัล กระจกใส พื้นน้ำสะท้อน และลูกแก้วต่างๆค่ะ
.
🦋4.RUNE CASTING
การร่ายอักษรรูนเป็นการทำนายประเภทหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการใช้สัญลักษณ์โบราณที่เรียกว่าอักษรรูนเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำ อักษรรูนมักทำจากหิน ไม้ หรือวัสดุอื่นๆ และสลักด้วยสัญลักษณ์ต่างๆ และตำแหน่งและการตีความจะถูกใช้เพื่อตอบคำถามหรือเปิดเผยแง่มุมที่ซ่อนอยู่ของสถานการณ์ เชื่อกันว่าการร่ายอักษรรูนมีต้นกำเนิดมาจากภาษาเยอรมันโบราณ และวัฒนธรรมนอร์ดิก และมีการใช้เป็นเครื่องมือในการแสวงหาปัญญาและคำแนะนำมานานหลายศตวรรษ อักษรรูนแต่ละอันเป็นสัญลักษณ์ของแนวคิดที่แตกต่างกันและมีความหมายเฉพาะของตัวเอง ทำให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถเข้าถึงภูมิปัญญาและพลังงานส่วนรวมที่เกี่ยวข้องกับแต่ละสัญลักษณ์ได้ค่ะ ซึ่งรูนที่นิยมกันก็จะมีรูนของศาสตร์สายนอร์ส ที่คิดค้นโดยเทพเจ้าโอดิน ที่เรียกว่า Elder Futhark และอีกประเภทที่นิยมใช้กันก็คือ รูนแม่มดนั่นเองค่ะ
.
🦋5.PALMISTRY
วิชาดูเส้นลายมือเป็นการฝึกอ่านและตีความเส้นและเครื่องหมายบนฝ่ามือของบุคคลเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลักษณะนิสัย บุคลิกภาพ และเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ถือเป็นการทำนายรูปแบบหนึ่งและได้รับการฝึกฝนมานานหลายศตวรรษในหลากหลายวัฒนธรรมทั่วโลกค่ะ วิชาดูเส้นลายมือเชื่อว่าจะช่วยให้มองเห็นเส้นทางชีวิตความสัมพันธ์อาชีพและสุขภาพของบุคคลค่ะ สรุปว่า ศาสตร์ทางด้านการดูลายมือก็ถือว่าเป็นศาสตร์ของเหล่า Divination Witch อีกแขนงหนึ่งค่ะ
.
🦋6. TASSEOMANCY
เป็นรูปแบบของการทำนายที่เกี่ยวข้องกับการตีความรูปแบบในใบชา กากกาแฟ หรือตะกอนอื่นๆ ที่ตกค้างในถ้วยหลังจากดื่มค่ะ เชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดในประเทศจีนโบราณและแพร่กระจายไปยังส่วนอื่น ๆ ของโลก ผู้ปฏิบัติงานด้าน Tasseomancy เชื่อว่ารูปแบบที่เกิดขึ้นในถ้วยสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกและการคาดการณ์เกี่ยวกับอนาคตได้ โดยมักจะหมุนถ้วย 2-3 ครั้งก่อนที่จะคว่ำลงเพื่อให้ตะกอนตกตะกอนและก่อตัวเป็นลวดลาย จากนั้นผู้อ่านจะตีความรูปแบบเหล่านี้เพื่อเสนอแนวทางหรือการคาดการณ์ค่ะ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อเรียกว่า ศาสตร์การทำนายด้วยใบชานั่นเองค่ะ
.
.
นี่ก็จะเป็น 6 ประเภทหลักๆที่นิยมกันในเหล่า Divination Witch นั่นเองค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วยังมีศาสตร์ที่นอกเหนือจาก 6 ศาสตร์นี้อีกค่ะ แต่ที่ติวเลือกมานำเสนอ 6 ศาสตร์นี้เนื่องจากเป็นที่นิยมและพบเห็นได้บ่อยๆในปัจจุบันค่ะ ซึ่งเหล่าพ่อมดแม่มดสายพยากรณ์สามารถที่จะมีความรู้ในการดูมากกว่า 1 ศาสตร์ก็ได้ค่ะ ขึ้นกับตามความชอบของบุคคลนั้นๆได้เลยค่ะ ใครที่สนใจศาสตร์อื่นๆเพิ่มเติม ก็สามารถทำการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อ Up skills ของการเป็นเหล่า Divination witch ได้เลยค่ะ 

Recommended Articles