🔔สาเหตุและวิธีการใช้กระดิ่งในการล้างไพ่
หลายๆคนคงได้ยินมาว่า เราสามารถใช้กระดิ่งในการล้างไพ่ต่างๆและหินต่างๆได้ แต่จริงๆแล้วมันมีที่มายังไงและมีวิธีการใช้งานแบบไหนได้อย่างถูกต้องบ้าง วันนี้โพสนี้มีคำตอบมาให้คุณค่ะ
.
🔔ก่อนอื่นติวขอเล่าว่า ในสมัยโบราณเนี่ยเราจะใช้ระฆังในแง่ของการปกป้องและเตือนภัยต่างๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของภัยต่างๆ อาทิเช่น ไฟไหม้ การโจมตีของศัตรู หรือจริงๆแล้วในแง่ของการทำธุรกิจ กระดิ่งหรือระฆังก็ยังเป็นตัวแจ้งบอกถึงการมีผู้มาเยือนหรือมีลูกค้าได้ด้วยค่ะ คนสัยโบราณมักมีการนิยมแขวนกระดิ่งไว้ใกล้ทางเข้าบ้านเพื่อเป็นการบอกสัญญาณต่างๆ นอกจากนี้ถ้าพูดถึงในแง่ของเกษตรกร ก็ยังมีการใช้กระดิ่งแขวนบริเวณคอวัวหรือคอสุนัขเพื่อเป็นการบอกตำแหน่งสัตว์ของเค้าเหล่านั้นด้วยค่ะ
.
🔔พอเรารู้ที่มาของกระดิ่งในแง่ทั่วไปกันแล้ว ทีนี้เรามาดูที่มาของกระดิ่งในแง่ของแม่มดและเวทมนตร์คาถากันบ้าง ตามตำนานของยุโรปเนี่ย ผู้คนมักจะสร้างระฆังจากเหล็กค่ะ โดยมีความเชื่อกันว่าเหล็กเนี่ยจะช่วยให้เหล่าวิญญาณและแฟร์รี่ต่างๆกลัวกัน สาเหตุก็เพราะว่าในสมัยโบราณมีความเชื่อว่า เกือกม้า เป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี และน่าจะมาจากความเชื่อนี้เลยทำให้วัสดุเหล็กเป็นที่นิยมเช่นเดียวกันค่ะ ส่วนทำไมจึงต้องเป็นของที่มีเสียงดัง เพราะมีความเชื่อว่า เสียงระฆังเป็นสัญญาณแห่งการตะโกน การส่งเสียงดัง ที่จะทำให้เหล่าผีและปีศาจหวาดกลัวได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าเหล็กมีความสามารถในการชำระล้างป้องกัน ในขณะที่คลื่นเสียงก็ช่วยทำให้สิ่งนั้นบริสุทธิ์และเป็นการปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายค่ะ
.
🔔ส่วนในเรื่องของรูปร่างของกระดิ่งและระฆังนั้น มีการกล่าวไว้ในสารานุกรมเวทมนตร์ โดย Judika Illes ไว้ว่า
“ระฆังได้มาจากภาพศักดิ์สิทธิ์โบราณของอวัยวะเพศของมนุษย์ โครงภายนอกของกระดิ่งเป็นตัวแทนของช่องคลอด ในขณะที่เสียงตัวแท่งแก่นที่ใช้ตีให้เกิดเสียงนั้นเป็นตัวแทนขององคชาต นอกจากนี้เรายังสามารถมองว่าโครงด้านนอกของกระดิ่งเป็นตัวแทนของมดลูก ในขณะที่แก่นภายในเป็นตัวแทนของเด็กที่อยู่ภายในแบบนี้ก็ได้”
.
จากที่มาเหล่านี้ติวคิดว่าทุกคนพอจะเข้าใจกันแล้วว่าทำไมแม่มดถึงนิยมใช้กระดิ่ง ตามที่เราน่าจะเข้าใจกันเมื่อยุคสมัยผ่านมาเราก็มีการพัฒนาจากระฆังมาเป็นกระดิ่งกันนั่นเองค่ะ
.
🔔ทีนี้พอเรารู้ที่มาของกระดิ่งกันแล้ว เรามาดูกันบ้างดีกว่าว่าเหล่าพ่อมดแม่มดเนี่ย มีการใช้กระดิ่งกันยังไงกันบ้าง ซึ่งติวจะแบ่งออกเป็นข้อๆดังนี้ค่ะ
🔺1. ใช้ในการล้างไพ่หรือคริสตัล – กระดิ่งเป็นตัวแทนของการทำงานในแบบธาตุลม ตามที่มาข้างต้น พ่อมดแม่มดจึงเชื่อว่ากระดิ่งมีศักยภาพในการชำระล้าง ดังนั้น เวลาล้างไพ่หรือคริสตัล จึงนิยมเอาไพ่หรือคริสตัลมาวางไว้แล้วนิยมสั่นกระดิ่งให้ทั่วๆ เพื่อเป็นการล้างพลังงานนั่นเองค่ะ
.
🔺2.ใช้ในการล้างวัตถุที่อาจตกค้างด้านพลังงานและจิตวิญญาณ เช่น สินค้ามือสอง – หลายๆทีที่เรามีการซื้อสินค้ามือสองมาเราอาจจะไม่รู้ที่มา ซึ่งอาจจะมีการเจือปนในเรื่องของพลังงานและจิตวิญญาณต่างๆได้ การสั่นกระดิ่งจึงเป็นตัวช่วยในการล้างพลังงานนั่นเองค่ะ
.
🔺3.ใช้ในการสร้างวงเวทย์ – กระดิ่งยังเป็นอุปกรณ์สำคัญในการสร้างวงเวทย์ในการทำพิธีคาถา โดยต้องมีการใช้กระดิ่งอัญเชิญ Gurdian angel ที่ดูแลองค์ประกอบทั้ง4ทิศทาง หรือหรือผู้พิทักษ์ต่างๆที่เกี่ยวกับเรื่องธาตุ และใช้กระดิ่งเพื่ออัญเชิญและขอความช่วยเหลือจากเขาเหล่านั้นค่ะ
.
🔺4.ใช้ผนึกเวทมนตร์ – หลังการร่ายคาถาหรือทำคาถาต่างๆ เหล่าพ่อมดแม่มดมักจะใช้กระดิ่งในการผนึกเวทมนตร์เหล่านั้นเป็นกระบวนการหลังสุดค่ะ
🔺5.ใช้ป้องกันบ้านและครอบครัว – พ่อมดแม่มดหลายๆคนมักจะห้อยกระดิ่งไว้บริเวณหน้าประตู เพื่อให้คลื่นการสั่นสะเทือนของเสียงช่วยขับไล่พลังงานไม่ดีและวิญญาณร้ายต่างๆ ให้ไกลจากบ้านและครอบครัวนั่นเองค่ะ
.
และนี่ก็จะเป็น 5 ข้อวิธีใช้งานกระดิ่งที่เหล่าพ่อมดแม่มดนิยมใช้ พร้อมที่มาให้คุณเข้าใจว่า ทำไมกระดิ่งถึงล้างไพ่ได้นะ และล้างยังไง และเพราะอะไร เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการนำกระดิ่งไปใช้ในการทำงาน รวมถึงผู้ที่สนใจเรื่องราวของพ่อมดแม่มดจะได้มีความเข้าใจมากขึ้น ว่า ทำไมแม่มดถึงนิยมใช้กระดิ่งนั่นเองค่ะ ในคราวหน้าติวจะเอาเรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจมาแชร์กันต่อไปค่ะ

Recommended Articles